ล่องแพ เล่นน้ำ ตกปลา ที่เขื่อนแม่งัด


วันนี้ชวนเพื่อนๆทุกคนหนีความวุ่นวาย มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของ "เขื่อนแม่งัด" อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อคุณได้มาสัมผัส คุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่มีเนื้อที่ประมาณ 20 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้ ทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัด เชียงใหม่ อ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เกิดจากการปิดกั้นลำน้ำแม่งัดของเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีสภาพภูมิทัศน์สวยงามน่าท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของไทย เป็นสถานที่พักผ่อน มีแพพักลอยน้ำให้บริการด้วย เป็นแหล่งดูนก แหล่งชมปลาที่มีปลาหลายชนิด ที่อยู่ตามธรรมชาติและที่เพาะเลี้ยงในอ่างเก็บน้ำ มีพันธุ์ปลาเช่น ปลาบึก ปลากด ปลาสวาย มีศาลาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารปลาได้อย่างใกล้ชิด

การเดินทางไปยังเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

    ทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่ - ฝาง เลียบแม่น้ำปิงป่าเชียงดาวฝั่งซ้าย แม่น้ำปิงช่วงอำเภอเชียงดาว เป็นถนนลาดยางสภาพดี

    ทางหลวงหมายเลข 1001 สายเชียงใหม่ - พร้าว ผ่านป่าแม่แตง ป่าแม่งัด เป็นถนนลาดยางสภาพดี ตรงกิโลเมตรที่ 79 บ้านประดู่ ตำบลแม่ปั๋ง - อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ มีทางแยกเข้าอ่างเก็บน้ำชลประทานแม่แตงเข้าสู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ และน้ำตกม่อนหินไหลได้

    ทางหลวงหมายเลข 1150 สายปิงโค้ง เชียงดาว - พร้าว เป็นทางหลวงสายที่แยกจากทางหลวงหมายเลข 107 ผ่านป่าเชียงดาวตอนบนและป่าแม่งัดตอนบนสภาพถนนเป็นดินลูกรัง

    ทางหลวงหมายเลข 1150 สายเชียงรายผ่านอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านไปยังอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สภาพถนนลาดยางดีมาก

ช่วงปลายปีนี้ หากใครยังไม่มีโปรแกรมจะไปเที่ยวที่ไหน "เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล" ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และมีกิจกรรมมากมายให้ท่านได้สนุก และเพลิดเพลินจนลืมวันลืมคืนเลยทีเดียว...

 
Design by Free WordPress Themes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Templates | Affiliate Network Reviews