ศูนย์หัตถกรรม "บ้านถวาย"


   ถ้าต้องการหาของตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์เฉพาะตัว และมีความเก๋ไก๋ตามฉบับล้านนา ขอแนะนำศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย ศูนย์รวมงามแฮนเมดด์ที่ใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ เป็นแหล่งรวมของตกแต่งบ้านรวมไปถึงสินค้าที่ส่งออกไปต่างประเทศมากที่สุด เนื่องจากที่นี่มีโรงงานผลิตไม้แกะสลัก เครื่องเรือน รวมไปถึงงานเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ที่ให้คุณได้เดินเลือกซื้ออย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยกันเลยทีเดียว

บ้านถวายตั้งอยู่ทางทิศเหนือของตำบลขุนคง ระยะห่างจากที่ตั้งที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลขุนคง ประมาณ 1 กิโลเมตร และห่างจากที่ว่าการอำเภอหางดง ประมาณ 3 กิโลเมตร จังหวัดเชียงใหม่

ประวัติความเป็นมาของบ้านถวาย

    หมู่บ้านบ้านถวาย ตั้ง อยู่ตามสายหลักมีสภาพการคมนาคมโดยทั่วไปสะดวก ส่วนใหญ่เป็นถนนลาดยางตลอดสาย การคมนาคมส่วนมากใช้พาหนะส่วนตัว เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ตั้งมาประมาณ 100 กว่าปี สาเหตุที่ชื่อบ้านถวาย ตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่

      เล่าว่าบ้านถวาย ดั้งเดิมเป็นจุดถวายของให้พระนางเจ้าจามเทวีที่เสด็จผ่าน จากนครลำพูน ซึ่งเดินทางโดยทางเกวียนผ่านมาทางบ้านถวาย ชาวบ้านเมื่อทราบข่าวการจะเสด็จผ่านของพระนางฯ จึงพากันเตรียมข้าวของ หรือบางครอบครัวก็จะช่วยกันรีบตีเครื่องเงินเตรียมไว้ถวาย 



 
Design by Free WordPress Themes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Templates | Affiliate Network Reviews